"ความรู้สึก วิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ"







วิชาเตรียมฝึกประสบการณ์
ในตอนแรกผมคิดว่าต้องเป็นวิชาที่ไม่ค่อยมีอะไรมากมาย แต่เมื่อได้มาลองสัมผัสแล้วได้มาเรียนวิชานี้ทำให้รู้ว่าวิชานี้ เป็นอีกวิชาหนึ่งที่มีความสำคัญต่อตัวเราอย่างมาก เพราะวิชาเตรียมฝึกได้สอนอะไรหลายๆอย่าง ทั้งการแต่งกายให้สุภาพให้ถูกกาลเทศะ, การตรงต่อเวลาเป็นต้น และวิชานี้ทำให้เราได้ความรู้มากมายจากการเข้าไปเรียนทั้งได้จากวิทยากรที่มาช่วยอบรมเพิ่มและ ความรู้ที่ได้จากอาจารย์ที่ขึ้นไปสอนหลายๆ ท่าน ผมชอบมากเวลาที่มีวิทยากรมาให้ความรู้ เพราะมันเป็นข้อมูลที่ใหม่ และมันสามารถปรับใช้กับชีวิตจริงของเราได้เลย
ในเวลาเรียนวิชานี้ผมอาจจะหลับบ้างเป็นบางครั้งเพราะวิชานี้มันอยู่ตอนเย็นและเรียนในห้องเย็นๆ ซึ่งมันจะได้ฟิลล์มากเวลาได้เข้าไปนั่งเรียนบวกกันฝนตกนิดหน่อยทำให้เราเคลมหลับได้เลย ซึ่งผมคิดว่าหลายๆคนก็คงเป็นแบบผม
และวิชานี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิชาที่มีงานเยอะพอสมควร ยิ่งงานที่ให้เราจัดโครงการกว่าจะผ่านมาได้ก็ทำเอาเพื่อนๆแล้วผมเหนื่อยกันไปตามๆกัน แต่ที่ได้มาก็คือ ความสำเร็จที่ได้จากความสามามัคคีของเพื่อนๆทำให้เรารู้จักทำงานเป็นทีมมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ผมมาคิดๆดูจากที่ผมได้เรียนวิชานี้มา ผมว่าผมได้อะไรหลายๆอย่าง
ได้เห็นแนวคิดใหม่ๆ วิชานี้เป็นวิชาที่ช่วยปูพื้นฐานในการเข้าสังคมในอนาคตของเราเลยก็ว่าได้